Lượt xem: 250

Kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân thị xã Vĩnh Châu thông qua 7 nghị quyết quan trọng

Ngày 18/12, Hội đồng nhân dân (HĐND) thị xã Vĩnh Châu khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 11 - kỳ họp lệ cuối năm 2023 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; quyết định nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và xem xét một số nhiệm vụ khác thuộc thẩm quyền của HĐND thị xã. Đồng chí Trà Khôl - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Vĩnh Châu và đồng chí Lê Văn Vui - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Vĩnh Châu cùng chủ trì kỳ họp.

 


Các đại biểu dự Kỳ họp thứ 11 HĐND thị xã Vính Châu khóa XII

 

    Đến dự kỳ họp có các đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng; Ngô Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu; Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Sách - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng.

    Báo cáo tại kỳ họp đánh giá, năm 2023, trong điều kiện có nhiều thuận lợi và khó khăn, thách thức, tuy nhiên với sự quyết tâm cao, hành động linh hoạt, quyết liệt và tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị và nhân dân, thị xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực, với 17/18 chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết năm 2023 của HĐND Thị xã. Trong đó, nổi bật là giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt 263,81 triệu đồng, vượt 1,47% kế hoạch; diện tích gieo trồng màu và cây công nghiệp ngắn ngày vượt 5,75% kế hoạch, sản lượng thu hoạch là 263.570 tấn, vượt 5,43% kế hoạch; diện tích nuôi thủy sản các loại 31.460ha, vượt 8,48% kế hoạch. Ngoài ra, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp 1.320 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch và cao hơn so với cùng kỳ 170 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trong đạt 9.600 tỷ đồng, vượt 6,67% kế hoạch và cao hơn so với cùng kỳ 1.200 tỷ đồng; thu ngân sách gần 68,3 tỷ đồng, vượt 5% dự toán giao; giải ngân vốn đầu tư ngân sách tỉnh và ngân sách thị xã đều đạt 100%. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được thực hiện đồng bộ, đáp ứng yêu cầu chung của thị xã, kịp thời giải quyết các chế độ chính sách cho gia đình chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, quân sự, quốc phòng được củng cố, giữ vững, cơ bản ổn định.

    Kỳ họp đã tập trung phân tích, thảo luận toàn diện về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, trong đó đại biểu HĐND thị xã Vĩnh Châu thống nhất nhận định về sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt của UBND thị xã, các ngành, các cấp trong việc điều hành phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Đồng thời, cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trên một số ngành, lĩnh vực và phân tích, dự báo những khó khăn, thách thức trong thời gian tới.

    Sau phần chất vấn và trả lời chất vấn với lãnh đạo các ngành chuyên môn, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu đã giải trình các vấn đề đã được giải quyết giữa 2 kỳ họp HĐND thị xã và về những vấn đề quan trọng, bức xúc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện Nghị quyết của HĐND thị xã được đại biểu và cử tri quan tâm.

    Cũng tại kỳ họp thứ 11, HĐND thị xã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 20 người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu. Đây là nội dung giám sát rất quan trọng, được thực hiện giữa nhiệm kỳ của HĐND thị xã. Việc tổ chức lấy phiếu thể hiện quyền dân chủ và trách nhiệm của đại biểu HĐND về sự tín nhiệm đối với người được lấy phiếu; qua đó phản ánh sự ghi nhận, đánh giá khách quan của tập thể với kết quả thực hiện nhiệm vụ của người giữ chức vụ được lấy phiếu từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

    Với tinh thần làm việc dân chủ, nghiêm túc và trách nhiệm cao, cùng với  Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm, Kỳ họp thứ 11 HĐND thị xã khóa XII đã xem xét và biểu quyết thông qua 7 nghị quyết quan trọng phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thị xã và hoạt động của HĐND thị xã khóa XII trong năm 2024.

Chí Thanh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 6162
  • Trong tuần: 76,869
  • Tất cả: 11,800,189